Xử lý sự cố cầu trục, palăng, monorail
Tất các các máy móc thiết bị trong quá trình hoạt động sản xuất đều có thể xảy ra sự cố, Chính vì thế phải thường xuyên kiểm tra phát hiện sớm, những nguy cơ hỏng hóc. Bài dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn về cách xử lý sự cố cầu trục, palăng, monorail khi gặp trục trặc trong quá trình vận hành.
– Phát hiện những hiện tượng khác thường:
Động cơ bị nóng quá mức bình thường, có những tiếng kêu lạ, tời nâng bị dứt hoặc rạn.. Phải nhanh chóng báo cáo với kỹ thuật để kiểm tra xử lý kịp thời và lưu vào sổ nhật ký vận hành.
– Trường hợp cầu trục, palăng, monorail bị đưa ra khỏi vận hành:
+ Phát hiện ra tiếng kêu mạnh và không đều
+ Trong điều kiện làm mát bình thường và phụ tải định mức nhưng sự phát nóng của động cơ lại tăng lên bất thường.
– Trường hợp cầu trục, palăng, monorail tự động cắt ra khỏi lưỡi:
Phải xóa âm thanh, tìm hiểu các rơle tín hiệu để biết bảo vệ nào hoạt động. Trường hợp bị cắt do quá tải thì có thể cho MBA làm việc trở lại sau khi đã kiểm tra.
– Khi cầu trục, palăng, monorail quá tải cao hơn định mức quy định phải nhanh chóng tìm biện pháp điều chỉnh và giảm bớt tải trọng.
Nhằm giảm thiểu tối đa những hỏng hóc có thể xẩy ra, cần phải kiểm tra định kỳ các thiết bị. Nội dung kiểm tra bao gồm:
+ Kiểm tra vệ sinh, bề mặt hoạt động của thanh ray.
+ Kiểm tra bộ phận tiếp xúc của các bánh xe.
+ Kiểm tra các bulông, đai ốc, và các điểm nối.
+ Kiểm tra dây cáp, dây cáp có bị rạn, đứt không.
+ Kiểm tra tiếng kêu động cơ xem có hiện tượng bất thường xảy ra không.
Biết cách kiểm tra và xử lý sự cố không chỉ giúp thiết bị cầu trục, palăng, monorail tăng tuổi thọ mà còn bảo đảm an toàn trong hoạt động sản xuất.