Quy trình kiểm tra bảo dưỡng cầu trục đầy đủ mới nhất

Danh sách những công việc cần kiểm tra phần kết cấu, di chuyển, nâng hạ,  hệ thống điện và yêu cầu đạt được khi bảo dưỡng, sửa chữa cầu trục.

>Các loại cầu trục dầm đơn, cầu trục dầm đôi, cầu trục quay cầu trục cảng Thái Long cung cấp

Kiểm tra đường ray chạy

Stt Nội dung kiểm tra Yêu cầu đạt được
1 Kiểm tra liên kết vai cột và đường chạy

 

Không được lỏng

 

2 Độ sạch trên bề mặt ray

 

Phải sạch sẽ

 

3 Độ lỏng của bu-long ray

 

Không được lỏng

 

4 Đo khẩu độ Cho phép sai lệch +-5mm (loại treo)

Cho phép sai lệch +-10mm (loại chạy trên)

 

5 Độ nghiêng của ray 1/300 hoặc ít hơn (loại treo)

1/500 hoặc ít hơn (loại chạy trên)

 

6 Độ chênh lệch giữa 2 đường chạy 1/500 x (khẩu độ) hoặc ít hơn

 

7 Khe hở nối ray Tối đa 5mm trên bề mặt

 

8 Độ biến dạng và nứt của ray Không bị nứt và biến dạng

 

9 Độ mòn bề mặt Tối đa 5% so với kích thước ba đầu

 

10 Độ mòn bề mặt ray Tối đa 10% so với kích thước ban đầu

 

quy trình bảo dưỡng cầu trục

Bảo dưỡng cầu trục phải kiểm tra đầy đủ phần di chuyển và phần điện

Kiểm tra dầm cầu trục

Kiểm tra hộp đầu cầu trục, dầm cầu trục, bánh răng, trục và vòng bi, phanh, dầu bôi trơn, bánh xe di chuyển ngang, motor di chuyển ngang, motor di chuyển dọc, cáp và  nút bấm.

Hộp đầu cầu trục

STT Nội dung kiểm tra Yêu cầu đạt được
1 Độ biến dạng, độ nứt và phần nối

 

Không bị biến dạng, hư hỏng và nứt

 

2 Độ mài mòn bề mặt bánh xe

 

Kiểm tra số liệu thực tế

 

3 Độ mài mòn vành bánh xe

 

Kiểm tra số liệu thực tế

 

4 Độ biến dạng vật liệu

 

Không bị biến dạng và nứt

 

5 Tình trạng của bánh răng motor

 

Răng bánh không bị hư hỏng

 

Dầm cầu trục

1 Kiểm tra có lỏng hay không

 

Không cho phép lỏng

 

2 Kiểm tra có bị nứt không

 

Không cho phép nứt

 

3 Kiểm tra độ mòn và biến dạng của rail ngang

 

Kiểm tra số liệu thực tế

 

4 Tình trạng bu-long nối dầm

 

Không cho phép lỏng

 

5 Tình trạng mối hàn

 

Kiểm tra số liệu thực tế

 

>>>Xem thêm: Dầm cầu trục: Định nghĩa, phân loại, cấu tạo và cách tính

Bánh răng 

1 Độ mài mòn của răng cuốn

 

Tối đa 20% so với độ dày ban đầu tại vòng bước răng

 

2 Độ mài mòn của bánh răng hành trình ngang

 

Tối đa 1% so với đường kính trục

 

3 Độ mài mòn của trục bánh răng

 

Tối đa 40% so với độ dày ban đầu tại vòng bước răng

 

Trục và vòng bi

1 Kiểm tra độ mài mòn

 

Tối đa 2% so với đường kính trục

 

2 Kiểm tra độ mòn của trục khác

 

Kiểm tra số liệu thực tế

 

Phanh 

1 Cuộn hút phanh

 

Không bị biến dạng và nứt

 

2 Kiểm tra tình trạng vận hành của phanh

 

Còn vận hành được một cách đầy đủ

 

3 Độ hao mòn phanh

 

Kiểm tra số liệu thực tế, không bị nứt và biến dạng

 

Dầu bôi trơn 

Dầu bôi trơn cho các bộ phận Dầu bôi trơn cho các bộ phận phải đầy đủ

Bánh xe di chuyển ngang

1 Độ mòn bề mặt bánh xe

 

Kiểm tra số liệu thực tế

 

2 Độ mòn bề dày vành bánh xe

 

Kiểm tra số liệu thực tế

 

Motor di chuyển ngang

1 Độ mòn và biến dạng của phanh bánh xe

 

Không bị nứt và biến dạng

 

2 Vít chặn phanh

 

Không bị lỏng

 

3 Hao mòn của phanh

 

Còn vận hành được một cách đầy đủ

 

Motor di chuyển dọc

1 Đo khe hở phanh

 

Số liệu chấp nhận: 0.5 ~ 0.8mm

 

2 Độ mòn và biến dạng của phanh bánh xe

 

Không bị nứt và biến dạng

 

3 Vít chặn phanh

 

Không bị lỏng

 

4 Hao mòn vật lý của phanh

 

Còn vận hành được một cách đầy đủ

 

5 Kiểm tra độ mòn của móc treo

 

Kiểm tra số liệu thực tế

 

6 Độ hở của móc

 

Kiểm tra số liệu thực tế

 

7 Mức độ hư hỏng của móc

 

Không bị nứt trên bề mặt móc

 

8 Kiểm tra chốt giữ

 

Không bị lỏng

 

Cáp

1 Độ biến dạng, bào mòn của cáp

 

Không bị tưa xước quá 10% bên ngoài cáp
Không bị giảm đi quá 7% so với đường kính cáp
2 Tình trạng đầu dây cáp

 

Không bị cắt và bào mòn

 

3 Chiều dài cáp

 

Bảo đảm được chiều dài quy định

 

Nút bấm

1 Kiểm tra  tình trạng hoạt động

 

Tiếp xúc tốt

 

Kiểm tra hệ thống điện

Chổi tiếp điện

1 Độ mòn bề mặt tiếp xúc

 

Không mòn quá vạch chuẩn

 

Hệ thống điện dọc

1 Độ mòn bề mặt tiếp xúc

 

Tiếp xúc tốt

 

Dây điện sâu đo và cầu trì

Không bị hư hỏng, ngắt mạch. Không có tình trạng bất thường

Cáp điện

1 Khởi động từ

 

2 Khởi động từ nâng hạ

 

3 Khởi động từ phanh nâng hạ

 

4 Khởi động từ chạy ngang

 

5 Khởi động từ chạy dọc

 

6 Công tắc giới hạn

 

7 Tình trạng hoạt động

 

Hoạt động tốt

 

Con chạy

1 Kiểm tra tình trạng con chạy

 

Chạy êm

 

Công tắc nguồn

Không mất pha

Kiểm tra phần cáp của Palang cầu trục

Kiểm tra phần cáp của Palang cầu trục

Kiểm tra chạy thử cầu trục

Chạy không tải

1 Kiểm tra trước khi cho chạy thử

 

Không có vật cản, trở ngại

 

2 Vận hành không tải

 

Chạy cùng với hoạt động của nút bấm điều khiển. Không có tiếng ồn

 

Chạy có tải

Tại ngay chính giữa, đo độ võng và độ phục hồi của dầm cầu trục
Độ võng <= 1/700 hoặc 1/1000 so với khẩu độ và phải trở lại trạng thái ban đầu sau khi bỏ tải.

1 Palang cuốn cáp và thả cáp

 

Không xảy ra tiếng ồn và rung

 

2 Phanh điện từ

 

Độ lệch móc <= 1% so với  khoảng cách cuốn cáp throng 1 phút sau khi ngưng bấm nút nâng

 

3 Hành trình ngang của palang

 

Không xảy ra tiếng ồn và rung

 

4 Hành trình dọc của palang

 

Không xảy ra tiếng ồn và rung

>>>Xem ngay: Dịch vụ sửa chữa cầu trục cổng trục palang do Thái Long cung cấp đảm bảo nhanh, thiết bị chính hãng, giá cạnh tranh

>>>Để được tư vấn về bảo dưỡng cầu trục cổng trục 24/24 liên hệ hotline 0962.255.330 vs 0989.667.589

Cơ Khí Thái Long

Danh mục sản phẩm

Chuyên lắp đặt sửa chữa bảo dưỡng định kỳ – dài hạn các thiết bị cầu trục – cổng trục

Cầu Trục – Cổng Trục – Palang

Sản phẩm Thái Long

Tiêu điểm

Các khách hàng tiêu biểu của Cầu Trục Thái Long