Những điều cấm kỵ trong vận hành cầu trục

Vận hành cầu trục không quá khó nhưng để vận hành tốt và đảm bảo được an toàn cho người cũng như hệ thống, người phụ trách vận hành cầu trục tuyệt đối không vi phạm các điều cấm dưới đây.

an toàn khi vận hành cầu trục

 An toàn khi vận hành cầu trục  là hết sức cần thiết nên người vận hành phải tuân thủ, tuyệt đối không phạm sai lầm.

– Khi thiết bị tự hãm (phanh) không đảm bảo cấm cầu trục làm việc

– Cấm cầu trục nâng hạ quá tải trọng (trừ trường hợp thử tải hay thử nghiệm)

– Cấm cầu trục chuyển tải mà không rõ tải trọng.

– Cấm người đứng trong vùng nguy hiểm của cầu trục.

– Tuyệt đối không kéo lê, kéo xiên, nâng vật khi có người đứng trên vật cần nâng.

– Vật cần nâng phải tự do không liên kết với các vật khác, không bị vùi lấp.

– Cấm đứng lên vật nâng để chỉnh sửa dây khi vật đang treo.

– Cấm treo vật cần nâng giữa chừng khi không làm việc.

– Khi nâng hạ vật gần trướng ngại vật tuyệt đối không đứng giữa chúng.

– Cấm hạ vật xuống vị trí có thể gây trượt đổ.

Trên đây là những điều cấm trong khi vận hành cầu trục, an toàn khi vận hành cầu trục  là hết sức cần thiết vì vậy chúng ta phải tuân thủ, tuyệt đối không phạm sai lầm.

Những lưu ý khi vận hành cầu trục

Thông thường các thiết bị chính của cầu trục bao gồm: tời nâng, xe con, tủ điện điều khiển, động cơ xe con, ray xe con, dầm cầu trục, tay điều khiển nút bấm, ray điện an toàn cầu trục…Tùy thuộc vào tải trọng nâng và không gian làm việc mà có thể thiết kế thêm các chi tiết cho phù hợp. Với những bộ phận chính đấy, bài dưới đây Cầu Trục Thái Long giới thiệu về những lưu ý khi sử dụng cầu trục để đảm bảo an toàn nhất.

cách sử dụng cầu trục

– Thiết bị điện cầu trục: sử dụng loại phích nối điện để bảo đảm an toàn, nhanh chóng, dễ dàng.

– Giới hạn hành trình xe chạy được hàn trên phần đệm xe chạy, được lắp ở trên cả hai bên của hai dầm chính.

– Dầm đầu ở dạng hộp được hàn tự động, dầm chính và dầm chuyền tải được nối với nhau bởi bulong độ căng dãn cao, và được bắt chặt.

– Hệ thống bánh răng dẫn động đảm bảo di chuyển và dừng nhẹ nhàng, ít phải bảo dưỡng khi chuyển đổi cực của động cơ.

– Tiết diện dây dẫn đối với mạch điện từ mạch điện trung tâm qua công tắc chính tới tiếp điểm dây dẫn đầu vào, phải được xác định bởi người điều khiển. Tiết diện này phải đảm bảo hiệu điện thế tại đầu vào của hệ thống dây dẫn không dưới giới hạn nhỏ nhất quy định.

– Công tắc giảm tốc độ cầu trục hoặc xe chạy tới tốc độ thấp trước khi kết thúc đường chạy. Công tắc dạng này ngăn chặn cầu trục và palăng đang chạy với tốc độ cao đột ngột dừng lại gây ra rung động tải trọng dẫn đến nguy hiểm hoặc hư hỏng.

– Cầu trục hoặc palăng có thể được tăng tốc khi rời khu vực tốc độ thấp đặt được tốc độ đúng của nó.

– Có hệ thống công tắc chính nhằm ngắt mạch tới hệ thống cầu trục và palăng từ nguồn điện để phục vụ việc sửa chữa và bảo dưỡng. Trong trường hợp cần thiết, khi có sự cố khẩn cấp có thể dùng để dừng mọi chuyển động.\

>>>Xem thêm: Những loại cầu trục dầm đơn có tải trọng nâng từ 1 đến 30 tấn

Danh mục sản phẩm

Chuyên lắp đặt sửa chữa bảo dưỡng định kỳ – dài hạn các thiết bị cầu trục – cổng trục

Cầu Trục – Cổng Trục – Palang

Sản phẩm Thái Long

Tiêu điểm

Các khách hàng tiêu biểu của Cầu Trục Thái Long