Cổng trục khổng lồ lắp đường tàu điện

Chắc hẳn không ít bạn đã biết đến Công trình đường sắt trên cao ở Cát Linh – Hà Đông dài 13km, xuất phát từ ngã tư Cát Linh – Giảng Võ, qua phố Hào Nam, vượt trên hồ Hoàng Cầu cắt ngang các tuyến Thái Hà, Thái Thịnh rồi men dọc theo sông Tô Lịch bên đường Láng Thượng rẽ về hướng Nguyễn Trãi chạy thẳng xuống Trần Phú, Quang Trung quận Hà Đông. Để hoàn thành được công trình đồ sợ ấy là do có sự đóng góp không nhỏ của chiếc cổng trục khổng lồ ngày đêm miệt mài nâng những phiến dầm bê tông tới 200 tấn để ghép vào các cột trụ tại công trình đường sắt đô thị tuyến Cát Linh – Hà Đông, Hà Nội hoàn thành đường tàu điện trên cao.

Chiếc cổng trục khổng lồ có thể nâng mỗi phiến dầm bê tông dài 33m, nặng 236 tấn, đây là phiến dầm hộp đường sắt đúc sẵn lần đầu tiên ở Việt Nam triển khai đúc tại dự án. Hai cột trụ liên tiếp được nối bằng hai phiến dầm song song nhau.

cổng trục khổng lồ

Để tránh ùn tắc giao thông và đảm bảo an toàn cho người dân việc vận chuyển dầm diễn ra vào ban đêm, từ 20h đêm hôm trước tới 5h sáng ngày hôm sau. Cùng với chiếc cổng trục khổng lồ các kỹ sư công nhân ngày đêm túc trục làm việc để nhanh chóng hiền thiện tuyến đường sắt trên cao. Sau khi cổng trục đặt thanh dầm vào đúng bệ các kỹ sư và công nhân là đảm bảo cho các mối nối được chính xác và bắt vít cẩn thận đảm bảo đúng kỹ thuật và an toàn nhất. Với hơn 800 phiến dầm trên toàn bộ tuyến đường, trung bình mỗi ngày tuyến được lắp từ 2 đến 3 phiến dầm. Dự kiến sau khoảng một năm công đoạn ghép dầm mới hoàn thành.

công trục làm việc

Mặc dù khởi công từ 10/10/2011 tới nay, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2014 và chạy thử vào quý 2/2015 tuy nhiên tới nay nhiều hạng mục công trình còn chưa thấy hình thù, trên công trường lác đác công nhân làm việc vào ban ngày. Mới chỉ có hơn 300 trong tổng số 421 cột trụ được hoàn thành. Tại nhiều điểm công nhân mới đang lắp hộp sắt để đổ bê tông. Chiếc cổng trục khổng lồ cùng các công nhân kỹ sư còn phải chiến đấu lâu dài để hoàn thành dự án.

chiếc cổng trục khổng lồ

Chiếc cổng trục khổng lồ có sức nâng trọng tải tối đa mỗi đầu là 150 tấn, khi kết hợp nâng đồng thời cả hai bên sẽ nâng được thiết bị nặng gần 300 tấn.

Do trọng lượng rất lớn ban ngày cổng trục  được di chuyển nép sát vỉa hè, nhường đường cho các phương tiện giao thông khác, trong lúc này công nhân làm nhiệm vụ kiểm tra gắn kết các mối hàn, vít của các phiến dầm mới được lắp. Loại cổng trục ngày nặng 165 tấn, cao 26m, rộng 12m, tự vận hành di chuyển trên đường bằng 16 chiếc lốp khổng lồ chứ không nhờ thiết bị vận chuyển nào khác.

 

 

Danh mục sản phẩm

Chuyên lắp đặt sửa chữa bảo dưỡng định kỳ – dài hạn các thiết bị cầu trục – cổng trục

Cầu Trục – Cổng Trục – Palang

Sản phẩm Thái Long

Tiêu điểm

Các khách hàng tiêu biểu của Cầu Trục Thái Long