Cầu Trục Thái Long


Hotline Cầu Trục Thái Long

Tại sao phải bôi trơn hộp giảm tốc

Hộp giảm tốc gồm có nhiều cấp truyền động hay còn gọi là các trục. Phân bố các trục này trên mặt phẳng sẽ làm tăng kích thước. Bôi trơn hộp giảm tốc có tác dụng làm giảm mài mòn răng, đảm bảo thiết nhiệt độ tốt, giúp các chi tiết máy không bị han gỉ.

bôi trơn hộp giảm tốc

+ Các cách thước bôi trơn hộp giảm tốc:

– Phương pháp bôi trơn ngâm dầu bằng cách ngâm bánh vít, trục vít và các chi tiết phụ tùng máy trong hộp chứa dầu.

– Trường hợp không ngâm được hết chiều cao của răng trục vít trong dòng thì lắp vòng qua dầu trên trục vít, dầu bắn lên bánh vít rồi theo răng đến bôi trơn chỗ ăn khớp.

+ Các loại dầu thường dùng để bôi trơn hộp giảm tốc:

– Dầu tuabin: Dùng bôi trơn các bộ truyền bánh răng giúp nó quay nhanh hơn.

– Dầu công nghiệp: Thường dùng dầu công nghiệp 45 loại này được sử dụng rộng rãi trong nhiều loại máy khác nhau và được bôi trơn phương pháp lưu thông.

– Ngoài ra người ta còn thường dùng dầu otô máy kéo AK10 và AK15 để thực hiện bôi trơn.

Đối với bánh răng cấp chậm khoảng 1/4 bán kính, lượng dầu bôi trơn thường khoảng 0,4 đến 0,8 lít cho 1kw công suất truyền  đây là điều kiện bôi trơn đã thỏa mãn.Việc chọn loại dầu hợp lý, độ nhớt và hệ thống bôi trơn phù hợp đúng cách có tác dụng làm tăng tuổi tho cho bộ truyền, tăng thời gian sử dụng máy.

 

Các khách hàng tiêu biểu của Cầu Trục Thái Long