Cầu Trục Thái Long


Hotline Cầu Trục Thái Long

So sánh cầu trục một dầm và hai dầm

Với những cầu trục sử dụng cho ngành công nghiệp đóng tàu, đòi hỏi sức nâng của cầu trục tương đối lớn. Nên cần phải tính toán lựa chọn loại cầu trục nào phù hợp với nhu cầu sử dụng. Dưới đây ta sẽ so sánh hai loại cầu trục một dầm và hai dầm để thấy rõ ưu nhược điểm của từng loại

– Loại cầu trục một dầm:

cầu trục một dầm

 Với yêu cầu tải trọng nâng vật không lớn khoảng 1 – 5 tấn, khẩu độ từ 5 – 15 m. nên sử dụng cầu trục một dầm để tiết kiệm chi phí. Kết cấu thép chịu tải chính của cầu trục là một gầm chính với xe tời (thường là loại palăng điện) di chuyển ở bản cánh dưới của dầm chính.

Người ta thường dùng dầm chính của kết cấu là dầm chữ I chuyên dùng.

Với các nhà máy phân xưởng nhỏ, hoặc yêu cầu nâng vật không quá lớn thường được sử dụng cầu trục loại một dầm, loại này chế tạo tương đối dễ, giá thành rẻ, việc bảo dưỡng bảo trì thuận tiện dễ thực hiện. Phạm vi hoạt động rộng có tính cơ động cao, dễ dàng di chuyển trong không gian chật hẹp và được bố trí trên cao.

– Loại cầu trục hai dầm dầm có thể là dạng hộp hoặc dầm không gian:

cầu trục hai dầm

Kết cấu thép gồm hai nửa cầu chế tạo từ kết cấu dầm. Có sức nâng và khẩu độ lớn, độ bền khi chịu tải thay đổi tốt hơn so với cầu trục một dầm.

Có thể chịu uốn, sức nâng có thể lớn và khẩu độ cũng lớn, có độ cứng tốt.

Trên đây là những nét cơ bản nhất về cầu trục một dầm là hai dầm, trên thực tế loại cầu trục hai dầm thường được sử dụng rộng rãi nhất mặc dù giá thành có cao hơn nhưng đáp ứng đầy đủ yêu cầu khắt khe của nhà xưởng, có tải trọng nâng và khẩu độ lớn, cũng dễ dàng di chuyển trong không gian nhà xưởng và việc bảo trì bảo dưỡng thiết bị

Các khách hàng tiêu biểu của Cầu Trục Thái Long