Cầu Trục Thái Long


Hotline Cầu Trục Thái Long

Phanh trong kiểm định cầu trục

Ở bài trước tôi đã cho bạn biết về việc kiểm định an toàn trong sử dụng cầu trục, tiếp theo tôi sẽ cho bạn tìm hiểu về việc kiểm định phanh của cầu trục.

Phanh trong kiểm định cầu trục

Trong kiểm định cầu trục gồm có yêu cầu an toàn đối với động cơ điện, puly, khớp nối và phanh

Đầu tiên ta sẽ đi tìm hiểu về động cơ điện của cầu trục:

Để làm cho nguồn dẫn động cho cầu trục thì chúng ta có thể sử dụng các dạng năng lượng khác nhau. Như các bạn đã biết thì động cơ là một bộ phận quan trọng của bất cứ một cơ cấu công tác nào trên các cỗ máy và ở đây thì đó là máy nâng. Biến đổi nó thành các nguồn năng lượng điện, hoá học hoặc thuỷ lực sang cơ năng. Cũng có nhiều các loại động cơ và phương pháp điều khiển chúng. Nếu so với các loại động cơ khác thì đối với động cơ điện có những ưu điểm là: độ tin cậy khi sử dụngtính kinh tế cao hơn. Phù hợp với các dạng chất tải khác nhau, có khả năng quá tải, điều khiển tốc độ bằng thiết bị tương đối đơn giản, có thể thay đổi chiều quay. Đối với các động cơ chuyên dùng trên máy nâng có khả năng quá tải cao thì có mô men mở máy lớn trong khi làm việc thì được đảm bảo trong điều kiện đóng khi mà máy được mở liên tục.

Được dùng trong cơ cấu nâng đó chính là pu ly hoặc để thay đổi phương của dây. Ngoài ra, cũng như một khâu của pa lăng để giảm bớt mô men tải. Trục của các pu ly trên cùng của pa lăng được giữ cố định, còn trục các pu ly dưới di động khi nâng và hạ vật. Vì vậy trong pa lăng pu ly được chia ra làm 2 loại: pu ly cố địnhpu ly di động. Puly có kết cấu phải đảm bảo sao cho cáp và xích chạy vào một cách ổn định và không bị trượt ra khỏi rãnh pu ly. Khi vòng qua pu ly bạn không nên để cho cáp, xích bị uốn nhiều rất dễ bị mài mòn nhanh.

Được dùng để nối trục động cơ với trục liên động của bộ truyền động để truyền mô men xoắn, khớp nối 2 thường là khớp nối đàn hồi hoặc khớp nối răng.

Phanh được sử dụng ở tất cả các loại máy trục và hầu hết các cơ cấu của chúng. Tác dụng của phanh là dùng để dừng hẳn chuyển động hoặc hạn chế tốc độ của cơ cấu. quan trọng hơn thì phanh phải phát sinh ra năng lượng để khắc phục động năng của máy hoặc giữ vật ở một độ cao nào đó.

– Phải có mô men đủ lớn với điều kiện làm việc cho trước của phanh.

– Đóng và mở phanh phải nhanh nhậy và có độ tin cậy cao.

– Có kết cấu đơn giản, dễ chế tạo và đảm bảo độ bền các phần của phanh.

– Dễ kiểm tra, điều chỉnh và thay thế những chi tiết bị mòn.

– Nhỏ gọn, trọng lượng nhỏ, giá thành rẻ và bề mặt làm việc ít mòn.

Các khách hàng tiêu biểu của Cầu Trục Thái Long