Cầu Trục Thái Long


Hotline Cầu Trục Thái Long

Nguyên tắc hoạt động của phanh đĩa

Như đã nói ở phần trước khi bạn đã tìm hiểu cấu tạo của phanh đĩa xong thì tôi sẽ cho bạn biết tiếp đến nguyên tác hoạt động của nó, vậy cấu tạo nó thì đã nói còn nguyên tác hoạt động như thế nào?

a. Trạng thái phanh

– Người lái khi mà đạp vào bàn đạp phanh thông qua các bộ phận của động phanh làm tăng áp suất dầu trong các đường ống dầu và xi lanh của bánh xe, đẩy pít tông và tấm má phanh ép vào đĩa phanh tạo nên lực ma sát, làm cho đĩa phanh và moayơ bánh xe giảm dần tốc độ quay hoặc dừng lại theo yêu cầu của người lái.

b. Trạng thái thôi phanh

– Khi người lái đạp bàn đạp phanh thông qua các bộ phận của động phanh làm tăng áp suất dầu trong các đường ống dầu và xi lanh của bánh xe, đẩy pít tông và tấm má phanh ép vào đĩa phanh tạo nên lực ma sát, làm cho đĩa phanh và moayơ bánh xe giảm dần tốc độ quay hoặc dừng lại theo yêu cầu của người lái.

– Khi người lái rời chân khỏi bàn đạp phanh, áp suất trong hệ thống dầu phanh giảm nhanh, nhờ sự biến dạng của vòng đệm kín dầu của pít tông và khe hở cho phép của các ổ bi bánh xe tạo nên rung lắc đĩa phanh làm cho pít tông và má phanh rời khỏi đĩa phanh.

– Khi mòn chiều dài của má phanh còn lại từ 2-3 mm (hoặc có tiếng rít của tấm báo mòn má phanh) thì phải thay má phanh mới.

Nguyên tắc hoạt động của phanh đĩa

Sơ đồ hoạt động của cơ cấu phanh đĩa

a, Trang thái thôi phanh

b, Trạng thái phanh

>>> Xem thêm Phanh thủy lực – thiết bị không thể thiếu trong các cơ cấu truyền động của máy nâng và các ngành công nghiệp

Rất đơn giản phải không bạn? Chỉ có 2 trạng thái trong nguyên tắc hoạt động là trạng thái thôi phanh và trạng thái phanh. Vậy có hoạt động thì sẽ phát sinh hư hỏng vậy đến phần tiếp tôi sẽ cho bạn biết tiếp đến hiện tượng và nguyên nhân gây hư hỏng của cơ cấu phanh đĩa.

>>> Xem tiếp: Các loại phanh của cầu trục

Các khách hàng tiêu biểu của Cầu Trục Thái Long