Cầu Trục Thái Long


Hotline Cầu Trục Thái Long

Hộp giảm tốc và cấu tạo cho vỏ máy

Với các phương pháp cố đinh ổ, chọn ống lót và nắp ổ thì palang có cấu tạo nối trục khá tốt, ngoài ra hộp giảm tốc cũng cần có một cấu tạo cho vỏ máy với một vài phương pháp sau.

Khái quát một chút về cấu tạo của palang đối với nối trục bao gồm có bôi trơn ổ lăn, lót kín ổ lăn và khớp nối đàn hồi.

Vỏ máy có nhiều hình dạng và cấu tạo khác nhau, để đảm bảo vị trí tương đối cần thiết giữa các chi tiết và bộ phận máy, chịu tải trọng do các chi tiết máy truyền đến, bảo đảm bôi trơn và bảo vệ các chi tiết máy khói bụi.

Một vỏ máy cấu tạo gồm những yếu tố sau: thành hộp, nẹp gân, mặt bích, gối đỡ ổ,… liên hệ thành một khối. Vỏ máy được sản xuất phổ biến bằng phương pháp đúc, vật liệu đúc là gang xám.

Hộp giảm tốc và cấu tạo cho vỏ máy

Hình ảnh một chiếc hộp giảm tốc được đặt tại nhà xưởng

+ Chọn mặt ghép nắp và thân hộp

Hộp giảm tốc thường có nhiều cấp truyền động tức là gồm nhiều trục. Phân bố các trục này trên cùng một mặt phẳng sẽ làm tăng kích thước, vì vậy thường phân bố trọng không gian của một vỏ hộp nguyên.

Bề mặt của vỏ hộp song song với mặt đế,  phần trên gọi là nắp hộp, phần dưới gọi là thân hộp.

Đối với hộp giảm tốc trục vít nên chọn ghép nắp với thân là mặt đi qua bánh vít để việc lắp trục bánh vít và ổ được dễ dàng. Đường kính ngoài của trục vít cần bé hơn đường kính của lỗ gối đỡ trục để có thể đưa trục vít từ ngoài vào trong hộp. Bằng phương pháp này không cần làm mặt ghép đi qua trục của trục vít.

Để có thể vận hành tốt thì đòi hỏi người sản xuất phải thiết kế các thiết bị liên quan như hộp giảm tốc và palang cần có sự chính xác và đảm bảo an toàn khi vận chuyển nâng hạ hàng hóa sử dụng các palang. Ngoài ra việc bố trí và chi tiết máy trong hộp giảm tốc đến bài tiếp chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu đến bạn.

Các khách hàng tiêu biểu của Cầu Trục Thái Long