Cầu Trục Thái Long


Hotline Cầu Trục Thái Long

Cổng trục là loại thiết bị như thế nào?

Cổng trục đối với nhiều người nếu không rành trong việc nhận biết thì rất dễ dầm tưởng đó là cầu trục. Nhưng khác với cầu trục thì cổng trục lại có những đặc điểm khác.

Đầu tiên việc di chuyển của cổng trục được thực hiện ở trên ray bố trí ở mặt đất nhờ cơ cấu di chuyển cổng. Dựa trên kết cấu thép thì cổng trục có loại công xôn hoặc không. Tùy thuộc khẩu độ và tải trọng có thể có cổng trục một dầm hoặc hai dầm mà kết cấu kim loại của chân cổng cũng như các dầm rất đa dạng.

Với một vài trường hợp mà khẩu độ này sẽ nhỏ hơn 25 mét trong đó cả 2 chân cổng có thể đều liên kết cứng với dầm. Ngoài ra, sự tùy động còn được tạo ra để tạo tùy vào việc động của các chân cổng nhằm hạn chế việc tránh xô lệch và kết bánh xe trên ray, một trong hai chân cổng được lắp khớp quay với dầm.

Cổng trục là loại thiết bị như thế nào?

Hình ảnh một chiếc cổng trục tại một xi nghiệp.

Nhắc đến bánh xe thì, xe con của cổng trục có thể là palăng điện treo hoặc quay trên ray bố trí trên hai dầm chính. Trong đó, cơ cấu nâng của cổng trục có thể bố trí ngoài xe con để giảm tải. Việc dẫn động xe con có thể được thực hiện bằng cơ cấu dẫn động bánh xe dẫn hoặc tời kéo có cơ cấu di chuyển cổng thưởng được dùng theo phương pháp dẫn động riêng.

Nếu dẫn động chung thì phải bố trí ở trên cao để khỏi vướng các thiết bị được bố trí ở bên dưới mặt đất.

Thông thường thì hệ thống di chuyển của cổng trục bao gồm 4 cụm bánh xe, mỗi cụm có 2 bánh xe bằng thép. Hệ thống động cơ, hộp giảm tốc và bộ truyền bánh răng hở sẽ dẫn động cho một bánh xe trong mỗi cụm để làm cho cổng trục di chuyển.

Cuối cùng, đối với cụm bánh xe thì người ta bố trí một dầm cân bằng nhằm phân bố đều lực nén lên các bánh xe. Hệ thống bánh xe là loại có gờ hai bên. Như vậy, về mặt lý thuyết thì đây là hệ thống truyền động riêng cho từng cụm bánh xe di chuyển.

Các khách hàng tiêu biểu của Cầu Trục Thái Long