Cầu Trục Thái Long


Hotline Cầu Trục Thái Long

Cơ cấu thiết kế và di chuyển của cổng trục

Giới thiệu tổng quan về cơ cấu di chuyển cổng trục. Cơ cấu di chuyển cổng trục có nhiệm vụ di chuyển toàn bộ cổng trục dọc theo hệ thống đường ray dọc bãi.

Để thực hiện việc này thì ta bố trí các cụm bánh xe di chuyển cho cổng trục ở bốn chân cổng.

Hệ thống bánh xe gồm 4 cụm, mỗi cụm có 2 bánh xe bằng thép. Hệ thống động cơ, hộp giảm tốc và bộ truyền bánh răng hở sẽ dẫn động cho một bánh xe trong mỗi cụm để làm cho cổng trục di chuyển.

Giới thiệu cơ cấu thiết kế và di chuyển của cổng trục

>>>Xem thêm: Tổng quan về cầu trục cổng trục thiết bị nâng hạ

Trong mỗi cụm bánh xe, ta bố trí một dầm cân bằng nhằm phân bố đều lực nén lên các bánh xe. Hệ thống bánh xe là loại có gờ hai bên. Như vậy, về mặt lý thuyết thì đây là hệ thống truyền động riêng cho từng cụm bánh xe di chuyển.

Cụm bánh xe di chuyển cổng trục:

Giới thiệu cơ cấu thiết kế và di chuyển của cổng trục

1. Phanh hãm
2. Hộp giảm tốc
3. Chân cổng trục
4. Thanh giằng chân
5. Bánh xe di chuyển
6. Dầm cân bằng

Tiếp theo là, sơ đồ truyền động cơ cấu di chuyển cổng trục:

Giới thiệu cơ cấu thiết kế và di chuyển của cổng trục

1.Động cơ truyền động
4. Bộ truyền bánh răng hở
2. Khớp nối đàn hồi
5. Bánh xe di chuyển
3. Phanh
6. Hộp giảm tốc

Sơ đồ phổ tải sơ bộ động cơ di chuyển cổng trục Hệ số phổ tải tính được theo sơ đồ là kp= 0,125. Trọng lượng cổng trục lấy theo máy mẫu là 99.000 kG. Một số thông số khác được chọn theo phần cơ đồ truyền động cơ cấu di chuyển cổng trục và Các thông số cơ bản để tính toán cơ cấu di chuyển cổng trục. Tính chọn, kiểm tra ray và bánh xe di chuyển cơ cấu di chuyển cổng trục.

Bánh xe và ray di chuyển cổng trục:

Giới thiệu cơ cấu thiết kế và di chuyển của cổng trục

>>>Xem thêm: Các loại cổng trục dầm đơn, dầm đôi tải trọng từ 1T đến 100T

Ray di chuyển cổng trục dùng loại P43: loại ray đầu phẳng, bề rộng mặt ray là 70 mm, vật liệu chế tạo là thép 40XH, có độ rắn bề mặt từ 40 – 55 HRC.

Đường kính bánh xe chọn sơ bộ là 600mm. Vật liệu làm bánh xe là thép 35X được xử lý bề mặt bằng tôi, thấm Cácbon, Nitơ để đạt độ rắn bề mặt từ 57 – 63 HRC, độ rắn lõi từ 30 – 40 HRC, có ứng suất dập []d = 750N/mm2. 3.2.

Tính toán lực cản di chuyển cổng trục. Tính toán lực cản chuyển động của cổng trục trong khi di chuyển nhằm chọn được động cơ có công suất phù hợp để dẫn động cho cổng trục. Lực cản di chuyển của cổng trục bao gồm: lực cản do ma sát của bánh xe, lực cản do gió, lực cản do độ dốc đường ray.

Để tính lực cản chuyển động của cổng trục khi di chuyển trước tiên cần tiến hành xác định áp lực tác dụng trên các bánh xe di chuyển cổng. Áp lực lớn nhất tác dụng lên các bánh xe di chuyển xảy ra trong trường hợp xe con nâng hàng tối đa, vị trí xe con ở mút ngoài cùng của dầm.

Các khách hàng tiêu biểu của Cầu Trục Thái Long