Cầu Trục Thái Long


Hotline Cầu Trục Thái Long

Các thiết bị an toàn cơ điện cho cầu trục

Cầu trục là thiết bị nâng phức hợp, để bảo quản, khái thác và sử dụng có hiệu quả người điều khiển không những phải thường xuyên kiểm tra tình trạng bên ngoài mà còn phải theo dõi tính chất, các cụm máy móc chi tiết cụ thể bên trong. Bài dưới đây chúng tôi xin giới thiệu với các bạn về các thiết bị an toàn cơ điện cho cầu trục

hạn chế tải trọng cầu trục

Thiết bị hạn chế chiều cao nâng: Theo quy định an toàn các máy nâng phải được lắp đặt thiết bị hạn chế hành trình nâng để đảm bảo quá trình nâng vật an toàn, không vượt quá chiều cao nâng cho phép. Tùy từng loại cầu trục mà ta chọn loại thiết bị hạn chế chiều cao thế nào cho phù hợp nhất. Đối với cầu trục thiết kế ta chọn bộ hạn chế hành trình nâng móc kiểu tay xoay, loại này có cấu tạo đơn giản, sử dụng thuận lợi đối với cầu trục dẫn động điện độc lập. Bộ hạn chế hành trình kiểu tay xoay được nối với mạch điện chính, cụm móc câu, đối trọng được nối với đầu tay xoay bằng dây cáp mềm.

Thiết bị hạn chế tải trọng nâng:

Vì cầu trục là thiết bị có tải trọng nâng không thay đổi, nển chỉ cần lắp thiết ị hạn chế tải trọng nâng tối đa. Loại thường dùng là bộ hạn chế tải trọng vật nâng dạng lò xo được treo ở cuối nhánh cáp trong palang nâng. Lò xo bị nén ép phụ thuộc vào trọng lượng vật nâng, khi lò xo bị nén sẽ tác động vào thanh kéo làm nó dịch chuyển tác động vào công tắc bộ hạn chế hành trình có tay xoay. Nếu tải trọng nâng vượt quá mức cho phép thiết bị này sẽ ngắt mạch điện làm ngừng hoạt động cầu trục hoặt phát ra tín hiệu thông bảo để người quản lý điều chỉnh.

Thiết bị hạn chế hành trình và giảm chắn:

– Để hạn chế hành trình di chuyển của xe con hoặc cầu trục ta cũng dùng bộ hạn chế hành trình có trục xoay tương tự như ở cơ cấu nâng móc. Khi cơ cấu di chuyển vượt quá giới hạn cho phép tay xoay sẽ chạm vào tay gạt làm trục quay ngắt mạch điện điều khiển cơ cấu di chuyển, xe con, hoặc cầu trục để dừng chuyển động đảm bảo an toàn cho thiết bị máy móc và người sử dụng.

Theo quán tính các cơ cấu di chuyển, khi đã ngắt nguồn động lực và phanh, bánh xe vẫn tiếp tục di chuyển thêm một đoạn nữa mới dừng hẳn. như thế cầu trục có thể va chạm mạnh vào ụ chắn. Để giảm nhỏ lực và chạm tay đặt ở hai đầu mút giá di chuyển người ta dùng cao su giảm chắn.

 

Các khách hàng tiêu biểu của Cầu Trục Thái Long